Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ lo kẹt chứ không sợ ngập

Theo thông tin mới nhất ngày 02-11-2015, thì hàng loạt chuyến bay đã không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất với lý do mưu lớn kèm giông bão, khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Ông Phạm Vũ Cường – Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – khẳng định tình trạng ngập cục bộ do mưa lớn tại khu vực sân bay này đã được khắc phục.

Trước đó, cơn mưa lớn kèm theo giông gió đã ảnh hưởng đến hoạt động cất – hạ cánh các chuyến bay ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Vietnam Airlines có ít nhất 22 chuyến bay bị ảnh hưởng và hàng loạt chuyến bay khác bị tác động dây chuyền. Việc vận chuyển hàng hóa ra vào khu vực sân bay gặp khó khăn do mưa lớn gây ngập nước.
Theo ông Cường, các chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vào chiều 2-11 là do mưa lớn kèm giông, tầm nhìn bị hạn chế chỉ còn 300 m trong khi tầm nhìn tối thiểu là từ 800 m chứ không phải do tình trạng ngập nước.
“Còn một số hình ảnh bên trong khu vực sân đỗ máy bay có nước là do mưa lớn nước mặt tràn chỉ xăm xắp không ảnh hưởng đến an toàn bay và hoạt động của sân bay. Hoạt động khai thác của sân bay vẫn diễn ra bình thường. An toàn đối với ngành hàng không là tiêu chuẩn số 1, chỉ cần có một yếu tố không an toàn hoặc đe dọa an toàn bay là sẽ không được khai thác” – ông Cường khẳng định và cho biết hiện mương thoát nước chính của sân bay có 3 hướng thoát ra kênh Hy Vọng rồi đổ vào kênh Tham Lương nên tiêu thoát nước rất tốt. Khu đường băng, đường lăn và đường hạ cất cánh không ảnh hưởng, nếu tầm nhìn cho phép thì máy bay vẫn cất hạ cánh an toàn.

tan-son-nhat-khong-lo-ngap-chi-so-ket
Vị lãnh đạo sân bay này cũng chia sẻ rằng ông không lo ngại tình trạng ngập nước bên trong khu vực sân đỗ mà sợ nhất khi “cứ trời mưa là kẹt xe trên các đường ra, vào sân bay”.
Tình trạng kẹt xe khủng khiếp quanh Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được báo động từ nhiều năm qua nhưng chưa có giải pháp hiệu quả. Đường Hồng Hà, Bạch Đằng ngập sâu khi trời mưa, quanh khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ cũng ngập nặng, đường Trường Sơn thì có thể kẹt xe bất cứ lúc nào dù ngành giao thông TP đã ra quân khắc phục những điểm có thể gây kẹt nhưng do lượng xe lưu thông quá đông nên chưa khắc phục được.
“Không sợ ngập trong sân bay, mà sợ kẹt xe vì khách không đến thì không thể bay được, các hãng cũng đang đau đầu chuyện này” – ông Cường nói thêm.

Tags: Vận chuyển xe máy, vận chuyển hàng hóa, vận chuyển nội địa, vận chuyển đường sắt Bắc Trung Nam